(TTTS) Chương 63

Chương 63: Giang Đại Vệ chết

Khi Yến Thừa Cựu trở về, vừa kịp lúc Nina tỉnh lại.

Sau khi giáo sư có được tư liệu về TX68, chỉ với mười mấy phút đã tạo ra được thuốc nước chữa bệnh. Đợt thuốc nước đầu tiên sản xuất được đưa đến chỗ Nina, số còn lại làm thành thuốc phun, nhanh chóng được phân phối cho những người bệnh trong căn cứ.

Không khí căn cứ bị bóng tối bao phủ nay mới hé được chút ánh sáng, trên mặt mọi người bắt đầu phấn khởi trở lại. So với những ngày trước đó, đây được xem là tin tốt nhất.

“Nina, anh hy vọng em đồng ý giải phẫu làm Ngư Nhân.” Lý Chính nắm tay Nina nghiêm túc nói, “Anh chưa từng yêu cầu em cái gì, thế nhưng lần này, anh hy vọng em có thể nghe anh.”

“Đúng đó, Nina a di.” Yến Thừa Cựu cũng cùng khuyên, “Hiện tại tất cả mọi người đã làm giải phẫu rồi!”

Nina nhìn Lý Chính, liền nhìn Yến Thừa Cựu, nói chuyện, “Các người không cần lo lắng, tôi không có thành kiến với Ngư Nhân. Hai người cũng biết rồi đấy, tôi không thể bỏ xuống hai người được.” Nina cười cười nói, “Không cần nghiêm túc như vậy, tôi cũng không yếu đuối đâu, một lần giải phẫu mà thôi.”

“Em chịu đồng ý thì tốt.” Lý Chính cao hứng nói năng lộn xộn, “Anh lập tức nói với giáo sư, tối nãy sẽ lập tức chuẩn bị giải phẫu cho em.”

“Được.” Nina ôn nhu nhìn Yến Thừa Cựu cười nói, “Thời điểm đó chúng ta cùng làm giải phẫu nào.”

Yến Thừa Cựu trao đổi ánh mắt với Lý Chính, rất nhanh đồng ý.

Lúc Giang Đại Vệ nhận được tin của Yến Thừa Cựu còn cho là mình nhìn lầm rồi.

Yến Thừa Cựu hiển nhiên cho hắn miễn phí một vé giải phẫu làm Ngư Nhân, còn được giáo sư luôn luôn bận rộn kia làm cho nữa? Phản ứng đầu tiên Giang Đại Vệ nghĩ chính là lừa người, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, liền phát hiện Yến Thừa Cựu căn bản không cần phải làm như thế.

Sau khi hồi tưởng, cuối cùng Giang Đại Vệ có thể kết luận người đeo mặt nạ là ai. Bây giờ không hiểu Yến Thừa Cựu vì sao truyền tin, càng trực tiếp khẳng định suy đoán của hắn.

Yến Thừa Cựu cũng là Nhiệm Vụ Giả!

Hiện tại tất cả mọi người đều vội làm giải phẫu, với cương vị là người đứng đầu trong phong trào này, tỷ lệ giải phẫu thành công của giáo sư là cao nhất, một ngày nhận hai người, thời điểm còn lại đều ngâm mình trong phòng nghiên cứu, cũng không ai dám quấy rầy hắn. Cho dù địa vị gia đình của Giang Đại Vệ rất cao, nhiều lắm cũng chỉ có thể hẹn được một nghiên cứu viên nho nhỏ trong phòng thí nghiệm mà thôi.

Ban đầu Giang Đại Vệ muốn giải phẫu làm Ngư Nhân chỉ vì thu được sức mạnh, hiện tại còn vì mạng sống của mình. Dấu hiệu tận thế đã rất rõ ràng, thế giới này sẽ bị hủy bởi Virus Pandora, nhân loại làm Ngư Nhân là phương pháp sống sót duy nhất.

“Cho dù giả cũng không tổn thất gì, nếu là thật coi như là hời rồi.” Giang Đại Vệ nhớ tới sức mạnh Nam Tĩnh đang nắm giữ liền cảm xúc dâng trào. Nếu Nam Tĩnh là người của giáo sư, nói không chừng chính là giáo sư tạo ra. Thứ bây giờ hắn thiếu nhất chính là sức mạnh, bây giờ mặc kệ Yến Thừa Cựu tại sao lại nhường cơ hội này cho hắn, nếu sợ không dám đi, ngày sau nhớ lại chẳng phải hối hận đến xanh cả ruột sao?

Giang Đại Vệ đơn giản thu thập một phen, nhanh chóng đi đến nhà Yến Thừa Cựu.

“Cậu và mẹ nuôi của tôi sẽ cùng nhau giải phẫu.” Yến Thừa Cựu đơn giản nói một lần, “Mẹ nuôi tôi có hỏi gì, cậu không cần trả lời, cứ im lặng là được. Tôi đã nói họng mình không khỏe, nàng sẽ không hoài nghi.”

Giang Đại Vệ tựa hồ hiểu được điều gì, “Cậu không muốn phần sức mạnh này ư? Hay là sức mạnh của bản thân cậu đã vượt qua người bình thường, không thể làm tiếp được?”

Yến Thừa Cựu biết Giang Đại Vệ hiểu lầm, liền dứt khoát như lời hắn gật đầu, “Là không thể làm tiếp, thế nhưng đối với dưỡng mẫu của tôi, nàng không thể hiểu được. Cơ hội giáo sư tự mình làm giải phẫu rất hiếm có, thay vì để lãng phí, không bằng gọi cậu tới.” (Edit by Thỏ Siu Nhơn)

“Chẳng trách.” Giang Đại Vệ gật đầu. Tuy không thể tin hoàn toàn những lời Yến Thừa Cựu nói, nhưng dù sao cũng tốt hơn so với không nói gì. Vô duyên vô cớ đưa hắn lễ vật lớn như thế, hắn nhận được cũng cảm thấy có gì đó quái lạ. Hiện tại biết là kế sách thay mận đổi đào, ngược lại cũng dễ chấp nhận hơn.

Bất quá dưới cái nhìn của hắn, Yến Thừa Cựu vẫn quá mức coi trọng dưỡng mẫu của mình.

Nói cho cùng dù sao đây cũng là một người bình thường của thế giới nhiệm vụ. Thế nhưng đây cũng là bệnh chung của rất nhiều tân nhân, những người dành quá nhiều tình cảm cho người của thế giới nhiệm vụ, lúc rời đi chỉ có thể một mình bi thương mà thôi. Trải qua mấy lần thế giới, tự nhiên sẽ hiểu rõ tình cảm vô dụng là trói buộc cỡ nào.

“Cậu yên tâm, tôi không phải hạng người vong ân phụ nghĩa.” Giang Đại Vệ lấy mấy tín vật giao cho Yến Thừa Cựu, “Đây là tín vật của vài đội ngũ, cậu có thể cầm trước, nếu không thích thì có thể chờ một chút. Chờ sau khi tôi có sức mạnh, nếu có thể trở lại đội ngũ, tôi sẽ tiến cử cậu vào. Muốn sống sót trong vô hạn tận thế, đoàn đội mới thích hợp nhất.”

Giang Đại Vệ tự mình nói một hồi với Yến Thừa Cựu, tim cũng đập nhanh hơn không ít. Nếu hắn thật sự có sức mạnh, đương nhiên sẽ không bạc đãi Yến Thừa Cựu.

Ít nhất, trước khi hắn rời khỏi thế giới này, hắn nhất định sẽ đối đãi tốt với Yến Thừa Cựu.

“Vào đi thôi.” Yến Thừa Cựu đơn giản nhìn tín vật trong tay, gật gật đầu.

Giang Đại Vệ đổi quần áo với Yến Thừa Cựu, rất nhanh liền bị đẩy tới phòng giải phẫu.

Lý Chính nói lời tạm biệt Nina, an ủi Nina một trận, đi ra nhìn thấy Yến Thừa Cựu, không khỏi hỏi, “Cậu thật sự không muốn giải phẫu sao? Nếu như cậu đổi ý, hiện tại vẫn tới kịp.”

“Tôi không thể làm.” Yến Thừa Cựu lắc đầu.

“Cậu thật sự muốn chết ư?” Lý Chính cau mày, hắn thực sự không thể nào hiểu được quyết định của Yến Thừa Cựu.

“Cho dù làm giải phẫu cũng không bảo đảm nhất định mình có thể sống sót.” Yến Thừa Cựu chăm chú nhìn Lý Chính nói, “Nếu quả thật đến bước ngoặt nguy hiểm, tôi tự nhiên sẽ lựa chọn giải phẫu. Nhưng bây giờ, tôi vẫn còn cơ hội.”

Cậu muốn trở về thế giới trước kia của mình, tìm lại ký ức, sau đó cứu ngoại công thoát chết. Lâm Ẩm Vô từng nói với cậu đừng nên dễ dàng nhận dấu ấn của thế giới tận thế, điều này cậu còn nhớ rất rõ đây. Nếu như nói thu được sức mạnh từ những thế giới khác có thể trở ngại việc cậu cứu ngoại công, cậu tuyệt đối không làm.

“Thôi được rồi, lúc đó tôi cũng có biện pháp, chỉ là tỷ lệ nguy hiểm sẽ lớn hơn một chút.”

Lý Chính thở dài một cái, “Tôi sẽ ngụy trang cho cậu, nếu không lúc Nina giải phẫu thành công đi ra, cô ấy sẽ phát hiện cậu vẫn là người bình thường.”

“Được.”

————————————————————————————

Nina giải phẫu rất thành công.

Nàng thành công dung hợp gien lươn điện, đồng thời nắm giữ năng lực “Phát điện”.

Tuy nói sức mạnh sau khi dung hợp không phải hàng đầu, nhưng dù sao trong đám Ngư Nhân kia cũng không tệ. Mà Giang Đại Vệ đạt được năng lực của cá mập, cũng coi như là không tầm thường.

Khi biết mình chỉ là cá mập, Giang Đại Vệ cảm thấy vô cùng tiếc nuối. Nếu như hắn còn bảo lưu phúc lợi thuộc về tân nhân, nói không chừng hiện tại hắn đã là Giao Nhân đứng đầu. (Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Đáng tiếc không có nếu như.

Nhìn lên mình chẳng bằng ai, nhìn xuống lại chẳng thấy ai bằng mình.

Cá mập cũng không tính là kém.

Giang Đại Vệ rất nhanh thu thập tâm tình, cho Yến Thừa Cựu một nụ cười vui vẻ, nghỉ ngơi một hồi liền trở về nhà.

“Đáp ứng giải phẫu của các ngươi đã làm xong, các ngươi cũng có thể ly khai.” Sắc mặt giáo sư có vẻ không tốt, không biết có phải do một hơi giải phẫu cả hai người hay không. Nhưng rõ ràng đối phương đã già đi rất nhiều, khiến Yến Thừa Cựu không khỏi hỏi một câu, “Giáo sư, tâm tình ngài tựa hồ không tốt lắm?”

“Không có gì không tốt, chẳng qua là cảm thấy trước đây mình xem như sống uổng phí mà thôi.” Giáo sư lắc đầu, cả người đều có vẻ ủ rũ.

“Hình như đã lâu không thấy Nam Tĩnh.” Yến Thừa Cựu nhìn Ngư Nhân đứng phía sau giáo sư hỏi, “Anh ta đang làm nhiệm vụ gì sao?”

“Thừa Cựu!” Lý Chính thấy giáo sư sắc mặt không đúng, vội vàng hô một tiếng.

Nam Tĩnh thân là Giao Nhân, ở tình huống như vậy chỉ sợ không phải chuyện tốt gì, Yến Thừa Cựu hỏi như vậy làm sao giáo sư trả lời đây?

Yến Thừa Cựu biết giáo sư sẽ không trả lời, nhưng cậu vẫn muốn hỏi.

Cậu và Nam Tĩnh ở chung coi như không tệ, cũng thực sự không muốn thấy Nam Tĩnh sẽ trở thành ‘Vật thí nghiệm’ theo như Lý Chính suy đoán, điều này đối với Nam Tĩnh quá mức tàn nhẫn.

“Không có gì khó nói, ngược lại các ngươi cũng sẽ nhanh chóng biết thôi.” Giáo sư nhìn Lý Chính cùng Yến Thừa Cựu trả lời, “Quan chức căn cứ hy vọng tìm Nam Tĩnh làm vật dẫn thí nghiệm virus. Chúng ta không thể một hơi giải phẫu cho tất cả mọi người trong căn cứ, cho nên hy vọng nghiên cứu ra loại virus có thể biến tất cả mọi người thành Ngư Nhân, mà Nam Tĩnh thân là Giao Nhân không thể nghi ngờ chính là lựa chọn tốt nhất, song trọng bảo hiểm mới có thể cứu sống nhiều người hơn.”

“Lẽ nào các ngươi thật sự…” Lý Chính nghe thấy lời này, trợn to hai mắt, “Chẳng lẽ thân là Ngư Nhân chính là có tội ư? Ngư Nhân vì căn cứ đã chỉ còn sống được mười lăm năm, các ngươi thế nhưng còn…”

“Không có.” Ngư Nhân phía sau giáo sư phản bác.

“Chúng tôi không tìm được Nam Tĩnh, anh ta hẳn đoán được cái gì đó nên đã sớm ly khai.” Ngư Nhân kia gian nan nói, “Làm bằng hữu, tôi thật cao hứng khi Nam Tĩnh có thể rời đi, thế nhưng làm người của căn cứ, tôi cũng có thân bằng hảo hữu, tôi… tôi thực ích kỷ.”

“Các ngươi sẽ mặc kệ anh ta rời đi?” Yến Thừa Cựu không quá tin tưởng.

“Đám thượng tầng trong căn cứ đều huy động tất cả mọi thứ để tìm hắn, nhưng hắn giống như đã biến mất khỏi thế gian. Với bản lãnh của hắn, chỉ cần biến thành nguyên hình rời khỏi căn cứ, du đãng sâu vào trong đại dương, căn bản không ai có thể tìm được hắn.” Trên mặt giáo sư hiện vẻ mệt mỏi, “Hắn có thể rời đi cũng tốt. Tuy chỉ theo ta một năm, nhưng hắn cũng đã giúp đỡ ta rất nhiều chuyện. Ta không thể bảo vệ được hắn, là lỗi của ta.”

Thế nhưng trong căn cứ có tới 1 tỉ người, sinh mệnh 1 tỉ người đều bày trước mặt hắn, thậm chí hắn không dám để sự tồn tại của Nam Tĩnh lộ ra ngoài. Hắn sợ những người bình thường kia sau khi biết Nam Tĩnh tồn tại sau, sẽ hận không thể ăn thịt uống máu đối phương.

“Nếu cậu nhìn thấy hắn, hãy nói cho hắn phải tận lực chạy xa hơn chút nữa.” Giáo sư thở dài nói, “Ta có thể làm đều làm, cuối cùng sẽ ra sao cũng đành xem ý trời.”

Yến Thừa Cựu cùng Lý Chính đẩy Nina rời đi. Tâm tình bọn họ cũng không thoải mái như trong tưởng tượng, ngược lại trầm trọng không ít. Tất cả mọi người không biết sẽ làm gì tiếp theo? (Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Mười ngày sau, quan trị an bỗng đến tìm Yến Thừa Cựu.

“Xin chào, xin hỏi cậu có phải là Yến Thừa Cựu không?”

“Sao vậy?” Yến Thừa Cựu tò mò nhìn quan trị an nghiêm túc trước mặt, không hiểu tại sao bọn họ lại đến đây tìm mình.

“Nghe nói mười ngày trước cậu đem cơ hội quý giá giải phẫu làm Ngư Nhân nhường cho Giang Đại Vệ, đúng không?”

“Không sai.”

“Giang Đại Vệ đã chết.”

2 thoughts on “(TTTS) Chương 63

  1. Pingback: Tận thế tông sư 末日宗师 | Thỏ Siu Nhơn

Bình luận về bài viết này