(TTTS) Chương 81

Chương 81: Tóc

Những ngày đồng hành với Tạ Thu Hồng, kỳ thực Yến Thừa Cựu cũng thường chú ý đến đối phương.

Là người đã trải qua sáu lần nhiệm vụ giống Tả Doanh, cảm giác nguy hiểm mà Tạ Thu Hồng mang đến lại thấp hơn Tả Doanh rất nhiều, dù sao ngày thường nàng luôn cãi cọ ầm ĩ, cũng không ai chỉ trích nàng khi có chuyện xảy ra. Càng thú vị hơn, hầu hết nàng chỉ tranh đấu bằng miệng, chưa bao giờ tự mình động thủ.

À, ngược lại nàng rất bảo vệ mái tóc của mình, cho dù ngày đêm gấp rút lên đường khổ cực như thế nào, hai ngày cũng sẽ tẩy rửa một lần, xoa đủ loại kem dưỡng lên đầu. Mái tóc đen nhánh kia cũng làm tăng thêm vẻ đẹp của nàng, có bảo vệ nó cũng là chuyện bình thường.

Mà bây giờ, Yến Thừa Cựu lại hiểu vì sao Tạ Thu Hồng không muốn động thủ với người khác rồi.

Mỗi lần ra tay, mái tóc sẽ bị hủy một ít, đối với một nữ nhân thích chưng diện như vậy, đó quả thật tội không thể tha mà.

Ầm.

Mái tóc không ngừng kéo dài và xoắn lại như mũi khoan, đột nhiên đâm về phía Yến Thừa Cựu. Đừng tưởng đây là những sợi tóc bình thường, uy lực đập xuống đất cũng không kém mũi khoan thực sự bao nhiêu, nơi tiếp xúc nháy mắt bị lủng một lỗ to, nếu không cẩn thận chọc vào người, chắc chắn sẽ mất mạng.

Yến Thừa Cựu phản ứng cực nhanh tránh thoát đòn thứ nhất, hai tay để tại chuôi đao, mũi đao vạch lên mặt đất một cái, trực tiếp chém mái tóc kia đứt một đoạn, đoạn còn lại bị Tạ Thu Hồng thu về.

Phần tóc bị chém đứt rơi tán loạn trên mặt đất, trải đầy đất, nhìn qua có chút kỳ quái.

Tạ Thu Hồng dường như không để ý, tóc nàng không ngừng dài ra, phần tóc bị chém đứt này không tính là gì cả.

Tay vỗ một cái, những phần tóc bị phân tán tụ họp lại với nhau, giương nanh múa vuốt, bơi qua bơi lại như một con rắn.

Những con ‘rắn’ này lại lần nữa tấn công về phía Yến Thừa Cựu.

Trong tay Yến Thừa Cựu mặt dù cầm đao, nhưng dù sao chỉ có một đôi tay.

Mái tóc này vừa có thể mềm vừa có thể cứng, kỳ thực rất khó đối phó.

Trừ bỏ đoạn tóc ban đầu bị Yến Thừa Cựu chém đứt kia, dường như cậu chưa từng thành công thêm một lần nào cả. Mỗi khi sắp bị cậu chém trúng, mái tóc liền trở nên mềm mại, thậm chí còn uốn lượn, nhẹ nhàng bắn ra, trực tiếp đem Yến Thừa Cựu cả người lẫn đao bắn ngược trở về, không chút nương tay. Bên cạnh đó, có một phần tóc lại quấn lên người Yến Thừa Cựu, trói chặt tay chân lại, khiến cậu không thể nhúc nhích được.

Yến Thừa Cựu thử muốn giãy dụa, bất quá mái tóc này còn cứng hơn thép, mặc kệ Yến Thừa Cựu tăng thêm lực như thế nào, nhưng đều không có tác dụng. Còn nữa, đám tóc này không phải tay chân, tay chân bị chém còn có thể đau, mà tóc bị chém đứt cũng chẳng ảnh hưởng đến Tạ Thu Hồng. Đồng thời, Yến Thừa Cựu càng giãy dụa thì càng tự bó chặt mình hơn.

“Tiểu tử này không trụ được rồi.” Sau lưng Tạ Thu Hồng có người cười ra tiếng.

Bị tóc Tạ Thu Hồng trói, muốn cắt đứt là không thể. Chỗ tóc bị chém ban đầu, Tạ Thu Hồng chỉ muốn thử sức Yến Thừa Cựu, tặng không cho cậu thôi.

Tả Doanh khẽ cau mày, năng lực của Tạ Thu Hồng này thật khó đối phó.

Từng thấy người cường hóa tay chân tai mắt, nhưng rất ít người cường hóa mái tóc của chính mình.

Bất quá, Tạ Thu Hồng chọn cường hoá mái tóc cũng đúng thôi. Sợi tóc có thể tự do điều khiển đến trình độ như thế này, xem ra còn có lợi hơn so với cường hoá những chỗ khác trên thân thể.

Yến Thừa Cựu nắm chặt nắm tay, hai tay có chút đỏ lên. (Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Xì xì xì.

Một mùi cháy khét lan ra.

Tạ Thu Hồng như là nhận ra được cái gì, đã thấy Yến Thừa Cựu xoay người một cái rồi từ không trung nhảy xuống, những đoạn tóc trói cậu đều bị cháy đứt đoạn.

“Ồ?” Vương Văn Tĩnh nhìn Yến Thừa Cựu vừa mới biểu hiện, không khỏi kinh ngạc lên tiếng.

Yến Thừa Cựu rõ ràng bị trói tay chân, làm sao đốt lửa được chứ? Nếu cậu có thể đốt lửa, tại sao không đốt toàn bộ mớ tóc này, mà chỉ đốt đứt một đoạn nhỏ như thế?

Càng kỳ quái hơn, cỗ sức mạnh vừa nãy trên người Yến Thừa Cựu khiến Vương Văn Tĩnh cảm thấy có chút quen thuộc.

Yến Thừa Cựu thành công thoát vây, nhưng tâm tình lại không thể nói tốt được.

Mái tóc này của Tạ Thu Hồng thực sự quá phiền toái. Vừa nãy cậu dùng Liệt Hỏa chưởng miễn cưỡng đốt đứt những lọn tóc đó, mà phần tóc bị cháy lại tự động chặt đứt, một chút cũng không ảnh hưởng đến phần tóc còn lại. Mà Tạ Thu Hồng từ đầu đến cuối lại không di chuyển một bước.

Như vậy không được.

Nhất định phải nghĩ ra biện pháp đột phá tầng phòng ngự này, lao thẳng đến trước mặt Tạ Thu Hồng mới được.

Tình cảnh lại lần nữa trở về như lúc ban đầu.

Mái tóc một đường công kích Yến Thừa Cựu, mà Yến Thừa Cựu một bên né tránh một bên nỗ lực xông về phía trước, nhưng mỗi lần đều bị Tạ Thu Hồng trực tiếp ngăn chặn. Lần này tốc độ Yến Thừa Cựu nhanh hơn khi nãy, hơn nữa, biết mình xuất đao không thể chém đứt, cậu liền đúng lúc thu tay, tiết kiệm được không ít khí lực.

Đấu qua đấu lại một hồi, mái tóc của Tạ Thu Hồng bị cậu chém rụng không ít, dưới đất như biến thành màu đen.

Hai người bắt đầu giằng co.

“Tiểu tử này không biết mệt sao?” Một người không nhịn được tò mò nhìn Yến Thừa Cựu nói, “Chiến đấu kịch liệt như vậy phải tiêu hao thể lực rất lớn a.”

“Hồng tỷ bày trận cũng không tệ, thằng nhóc này cũng không nhảy nhót được bao lâu.”

Tả Doanh không biết khi nào đã đến trước mặt A Kim, muốn tới gần nhưng lại không dám làm quá rõ ràng.

“A Kim tiên sinh có hứng thú cùng tôi tâm sự không?” Tả Doanh cười hỏi.

“Không có hứng thú.”

Tả Doanh chẳng hề nhụt chí, “Yến Thừa Cựu quả thật là một hạt giống tốt, nhưng thời gian rèn luyện quá ngắn, còn chưa đủ để cậu ta trở thành đồng bọn tin cậy. Năng lực A Kim tiên sinh vô cùng đặc biệt, tất nhiên không cần phải lo con đường phía trước, nhưng dù sao nữ vương trứng trùng cũng là đồ tốt, có thêm một thứ phòng thân, ngày sau đổi được không gian cũng lớn hơn, cớ sao lại không làm?”

Theo Tả Doanh thấy, năng lực A Kim rất xuất chúng, nhiệm vụ đoàn đội có hắn quả thực như hổ thêm cánh, tỷ lệ thành công thẳng tắp tăng lên. Mà năng lực phụ trợ xuất sắc, không có nghĩa là thực lực của bản thân cũng xuất sắc. Tuy A Kim cũng có chút thủ đoạn tự vệ, nhưng cũng không đại biểu là cái gì. Là một Nhiệm Vụ giả, đặc biệt là Nhiệm Vụ giả có năng lực xuất chúng, không ai cam lòng làm kẻ phụ trợ.

A Kim chọn Yến Thừa Cựu liên thủ, mấy ngày trước cũng trong hoàn cảnh như vậy, à, cũng không xem là tệ đi. Ít nhất Yến Thừa Cựu tuổi còn nhỏ, dễ lừa gạt, không có nhiều âm mưu quỷ kế như vậy, Tả Doanh cùng Tạ Thu Hồng mỗi người đều mang ý xấu riêng, nhưng cũng cố kỵ đối phương nên không ra tay với A Kim, ngược lại để Yến Thừa Cựu chui vào chỗ trống. Nhưng bây giờ thì khác, ba bên bọn họ đều hướng về phía nữ vương trứng trùng mà đến, hắn và Vương Văn Tĩnh chỉ có hai người, muốn đối kháng với đám người Hoàng Lãng thì có chút khó khăn. Mà nếu thêm vào Yến Thừa Cựu cùng A Kim lại không giống như vậy. (Edit by Thỏ Siu Nhơn)

“Nếu như A Kim tiên sinh nguyện ý gia nhập, bốn người chúng ta cùng nhau hành động, nếu như có thể lấy hơn một quả trứng, quả trứng đó tất nhiên sẽ thuộc về A Kim tiên sinh. Nếu như không thể, chúng ta cũng nguyện ý dùng đạo cụ bồi thường, thế nào?” Tả Doanh cảm thấy điều kiện này của mình không tệ.

A Kim nhàn nhạt nhìn hắn, “Ngươi cảm thấy Yến Thừa Cựu thất bại?”

“Tạ Thu Hồng này lúc trước tôi chưa từng nghe qua, bây giờ thấy tóc nàng, ngược lại mới nhớ.” Tả Doanh trả lời, “Lúc trước từng nghe có người nhắc đến một kẻ có biệt hiệu ‘nhà tạo mẫu tóc thiên tài’ mới xuất hiện, vô cùng khó chơi, bây giờ nhìn lại, chắc có lẽ chính là Tạ Thu Hồng.”

“Hơn nữa, Tạ Thu Hồng bỏ ra thời gian bố trí lâu như vậy, Yến Thừa Cựu chắc chắn không trốn được.”

Từ lúc bắt đầu cho đến bây giờ, Tạ Thu Hồng không lộ ra biểu tình gì, lúc này mới hơi hơi có chút ý cười.

“Yến Thừa Cựu, cậu chạy có mệt hay không, tôi thấy hay là cậu dừng lại nghỉ ngơi một chút.” Tạ Thu Hồng cười nói.

“Không cần.” Yến Thừa Cựu lắc đầu, cảnh giác nhìn Tạ Thu Hồng.

“Cậu nên nghe lời tôi thì tốt hơn.” Tạ Thu Hồng nâng tay chạm lên tóc mình, vốn mái tóc đang đuổi theo Yến Thừa Cựu lập tức quay trở lại bên cạnh Tạ Thu Hồng, “Không bằng cậu nhìn xung quanh?”

Yến Thừa Cựu cúi đầu nhìn, số tóc rơi trên đất chẳng biết khi nào đã biến mất, hơn nữa, trên mặt đất chỉ còn để lại một tầng mỏng manh.

Cậu muốn di chuyển, nhưng hai má dường như bị thứ gì đó cắt qua, vẽ lên một đạo vết thương nhợt nhạt.

Tạ Thu Hồng vỗ tay một cái, đám tóc còn lại trên mặt đất lập tức bay lên, trên không trung dệt thành một cái lưới, vây cả người Yến Thừa Cựu trong đó, khó có thể di chuyển được nửa bước.

“Tóc mới vừa mọc rất yếu.” Tạ Thu Hồng vuốt tóc than thở, “Chúng nó rất dễ bị cắt đứt, mà thời gian càng dài, chúng nó chậm rãi trở nên cứng rắn. Từ khi tôi có được năng lực này, mỗi tên địch nhân không phải muốn cắt đứt nó thì chính là muốn đốt nó, những phần tóc đó dù sao cũng mọc ra từ đầu tôi, nếu không quản thì thực sự quá đáng tiếc.”

Ở bên ngoài Tạ Thu Hồng nhìn như đang thao túng tóc mình động thủ, nhưng thực tế lại đang lặng lẽ điều động tóc vào đúng vị trí, thỉnh thoảng cho chúng nó lẫn vào nhau, sau đó trên không trung kết thành một cái lưới, một bên cẩn thận công kích Yến Thừa Cựu, một bên chậm rãi đan, chờ bao phủ Yến Thừa Cựu trong đó mới dừng tay lại.

Thời gian đám tóc này rơi xuống đất không ngắn, độ cứng cũng không thể coi thường được.

Giờ phút này chúng nó đều được kết nối trên không trung, ngay cả mái tóc hiện tại của Tạ Thu Hồng căn bản như chưa từng bị cắt đứt.

1 thoughts on “(TTTS) Chương 81

  1. Pingback: Tận thế tông sư 末日宗师 | Thỏ Siu Nhơn

Bình luận về bài viết này