[Anh vũ] Chương 26

Chương 26: Tim như dâng lên tận cổ họng

Hai ngày sau, Bạch Cao Hưng lại nhân cơ hội Lê Phổ ra ngoài, công khai bước vào phòng làm việc.

Nhập mật khẩu, một giây khởi động máy, đăng nhập vào nền tảng.

Kể từ khi đăng ba đoạn video ngắn cách đây không lâu, tài khoản này chưa được đăng nhập lại. Không phải cậu lười nhìn, mà là không tìm được cơ hội lén sử dụng điện thoại của Lê Phổ.

Cho nên…… Nếu một con anh vũ nói với chủ nhân của nó rằng nó muốn có một chiếc điện thoại để chơi, liệu có kỳ lạ không?

Bạch Cao Hưng bắt đầu suy nghĩ không logic, vừa nghĩ tới phương pháp này khả thi, cậu vừa bấm vào nền tảng Huỳnh Hỏa live.

Vừa bước vào, ánh mắt rơi vào góc dưới bên phải, lại xuất hiện những con số sáng chói.

Đoán trước cục Dù sao sau khi đăng lên, cậu đã nhận được rất nhiều lượt thích, với mức độ nổi tiếng tích lũy trong mấy ngày qua, chắc chắn sẽ không quá xấu hổ.(Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Sẽ là vài trăm lượt thích, hay tốt hơn, ba đến năm nghìn?

Với cảm giác vừa lo lắng vừa mong đợi, Bạch Cao Hưng ấn vào giao diện, đồng tử lập tức run lên!

Ba tác phẩm, hai tác phẩm hơn 8.000 lượt thích và một tác phẩm hơn 9.000 lượt thích, sắp cán mốc 10.000 rồi. Thậm chí có không ít người tin nhắn riêng nói Đại Bạch thật đáng yêu, nên đăng nhiều video hơn, lượng người hâm mộ thực sự đã tăng lên hàng trăm người.

Điều này thực sự nằm ngoài mong đợi.

Một tài khoản gần như được coi là không có gì lại có thể có số liệu tốt như vậy chỉ trong vài ngày —— đặc biệt là một số video cậu đăng không hề lố bịch hay kỳ quái, và cũng không có gì nhiều để thu hút sự chú ý của mọi người.

Bạch Cao Hưng cân nhắc một lúc về sự phổ biến của thú cưng, vui vẻ đăng một tác phẩm khác.

Lần này cậu dùng máy ảnh đi kèm với máy tính, tiện lợi hơn nhiều so với điện thoại di động, chỉ cần từ từ đến gần máy ảnh, dán mặt moa~ một tiếng, nói một câu thật ngầu “I Love You~” và cuối cùng nháy mắt với máy ảnh.

Lần trước cậu đã xem qua video, rất nhiều tác giả nuôi anh vũ đều quay như vậy, chẳng qua khác nhau ở chỗ anh vũ có nói tốt hay không, động tác có phối hợp hay không, biểu cảm có dễ thương hay không, và trình độ biên tập của tác giả ——

Đương nhiên, cậu không thể trông cậy vào Lê Phổ, cậu đi nhịp nhàng sẽ càng đáng tin cậy hơn.

Bạch Cao Hưng nhìn thời gian, còn chưa tới 9 giờ, dựa theo kinh nghiệm Lê Phổ lần trước ra ngoài, lần này hẳn có thể phát sóng trực tiếp hai tiếng.

Với sự phấn khích, cậu bước vào phòng phát sóng trực tiếp.

……

Tài khoản được nghi là chính Lê Phổ lại livestream.(Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Có người phát hiện ra, sau lần phát sóng trực tiếp cuối cùng liền gửi tin tức cho nhóm người hâm mộ —— tuy chỉ là một số ít trong số hàng nghìn nhóm người hâm mộ, bất quá nhiệt độ không tính là cao, nhưng vì mọi người đều là fan cứng của Lê Phổ, nên không có khả năng để lọt manh mối này.

À…… Tuy mọi người chỉ có 0,01% tin tưởng rằng đây thực sự là tài khoản của Lê Phổ.

Rất nhanh, có rất nhiều người bắt đầu đặt câu hỏi.

Vì liên quan đến bản thân Lê ảnh đế, ngoài miệng nói lười đi xem, nhưng thực tế vẫn có người lén đi nằm vùng.

Ngô Khanh Khanh chính là một trong số đó.

Vốn dĩ lần trước định nhận lì xì xong sẽ gỡ ứng dụng này xuống, nhưng không hiểu sao cô lại không muốn bỏ qua manh mối này nên đã giữ nó trong điện thoại của mình. Trong nhiều ngày liên tiếp, cô không thấy tài khoản này có động tĩnh gì, tất cả dấu vết duyệt web của tài khoản này được đặt ở chế độ riêng tư, hoàn toàn không thể biết chủ tài khoản có sử dụng nó trong khoảng thời gian này hay không…… Nhưng nếu là Lê Phổ, không ngó ngàng tới tài khoản này cũng không phải không có khả năng.(Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Lúc này, hàng trăm người thường ngày yên tĩnh, nghe xong tin tức liền như ong vỡ tổ, chỉ trong thời gian ngắn đã nhận được gần trăm tin nhắn.

【 tui đã xem, trong khoảng thời gian này truyền thông Tinh Ngu không đưa ra tin tức gì…… Nếu thật sự là Lê Phổ điều hành, chẳng lẽ là hành vi bản thân tự phát? 】

【 ngẫm lại thói quen không bao giờ công khai thông tin trong kỳ nghỉ của Lê đại ảnh đế! Khả năng này quá nhỏ a. 】

【 tui lên weibo kiểm tra, lần trước tài khoản cá nhân của Lê Phổ đăng trên Weibo vẫn là lần cuối cùng (cụ thể là đóng máy tháng trước) 】

【 thêm một câu, gà thả vườn hút thật tốt [ hút mạnh.jpg]】

【 bất kể đúng hay sai, tôi vẫn theo dõi tài khoản này, không có việc gì thì ngắm thú cưng cũng tốt, Đại Bạch là anh vũ nổi tiếng thông minh nhất trên mạng mà tôi từng thấy! 】

【 Mấy người đã xem video do tài khoản đó đăng hai ngày trước chưa? Ba cái liên tiếp. 】

【 thấy rồi, cả ba đều là tài khoản đại anh vũ đó, đi theo lộ tuyến thú cưng? 】

【 thông qua điều này mị chắc chắn đây chỉ là một tài khoản bắt chước Lê Phổ thôi, tài khoản này có liên quan gì đến Lê ảnh đế của chúng ta [ đầu chó.jpg]】

【 ở trên, bạn nên xem qua logo chống giả tài khoản! 】

【 Những người nổi tiếng như Lê Phổ chưa từng đăng video hay phát sóng trực tiếp…… trước khi thực sự xác định, chúng ta hãy chờ xem một chút. Chẳng phải chúng ta xx bị fan khác chế giễu là “dân làng chăn cừu” sao? [ khóc khóc.jpg]】

【……】

Giữa những lời chế giễu và tranh luận, một câu nói chợt vang lên.(Edit by Thỏ Siu Nhơn)

​【 má ơi! Tài khoản đó đang phát trực tiếp trở lại! Mau đi xem! 】

Sau khi nhìn thấy tin này, Ngô Khanh Khanh đang làm cá mặn trên giường lập tức đứng dậy, khẩn trương vào phòng phát sóng trực tiếp.

Cô đặc biệt liếc nhìn góc trên bên trái, số người xem lần này cao hơn lần trước rất nhiều, hơn 300 người và không ngừng tăng lên.

—— cũng dễ hiểu thôi, dù sao tin tức cũng đã truyền đến các nhóm fan khác, hơn nữa không ngừng tăng lên, người biết tin đến đây là chuyện bình thường.

Bạch Cao Hưng cũng phát hiện ra điều này.

Sau khi mở phòng phát sóng trực tiếp được vài phút, cậu đang định trò chuyện thì thấy số lượng người trong phòng ngày càng tăng với tốc độ bất thường.

Rõ ràng là quá nhanh.(Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Cậu sợ tới mức suýt chút nữa đá bay con chuột đi, chỉ muốn lập tức vùi đầu vào gối, đề phòng Lê Phổ quay lại tìm đầu sỏ gây tội.

Lương tâm cắn rứt là gì, cái này gọi là có tật giật mình!

Cũng may cậu kiềm chế được, bình tĩnh lại, cẩn thận quan sát một hồi, phát hiện hình như không có bình luận nào của fan Lê Phổ nên mới yên tâm một chút.

Chắc là chỉ là tới xem thú cưng thôi……

Bạch Cao Hưng bỏ đi những suy nghĩ lung tung, túm micro và bắt đầu trò chuyện.

Anh vũ trong ống kính có bộ lông trắng muốt, rất dễ thương và mềm mại.

Bất kể tư thế dễ thương hay cách nói chuyện, tất cả đều làm cho người ta thích.

Fan của Lê Phổ trước ống kính không khỏi suy nghĩ, đây thật sự là thú cưng của Lê Phổ sao? Thậm chí nếu có thì ai đã dạy những lời này? Mà Lê Phổ… có vẻ không phải là người có thể dạy được những lời này.

Ngô Khanh Khanh cũng chạy sang Weibo để xem album ảnh, sự thật chính là không có.

Trong nhóm lại âm thầm bàn chuyện:

【 làm sao bây giờ? Mọi người có nghĩ vậy không? 】

【 không thể chắc chắn được…… cứ chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra, đừng dọa người chạy. 】

Đúng vậy, các fan đã lén thống nhất: trước khi hoàn toàn chắc chắn thì không được rút dây động rừng, nếu thực sự là Lê Phổ, nếu họ kích động mà hù dọa những kẻ chỉ muốn khoe thú cưng của mình, vậy mất nhiều hơn được!

Giả vờ là người qua đường! Ngàn vạn đừng nói chuyện lung tung!

Vào giờ phút này, niềm tin của fan Lê Phổ đã đạt tới sự thống nhất chưa từng có.(Edit by Thỏ Siu Nhơn)

【 Đạn mạc: A a a a a a a thật trâu bò! Làm thế nào mà chủ nhà có thể huấn luyện một con gà nhỏ ngu ngốc biết nói chuyện được như vậy? 】

【 Đạn mạc: Ngô đồng anh vũ rất thông minh, được chứ! Nhưng tại sao chủ nhà vẫn im lặng thế? 】

【 Đạn mạc: Toàn bộ quá trình đều để Đại Bạch phát sóng trực tiếp, chủ nhà suy nghĩ thật hay! Đại Bạch cũng thật lợi hại! 】

【 Đạn mạc: Chủ nhà đâu rồi? Ra ngoài nói một câu nha, tôi sẽ cho một phiếu thật lớn! 】

Rất khó để tin lại có anh vũ có thể nói chuyện dài như vậy, khán giả trong phòng phát sóng trực tiếp đều muốn xem chủ nhân sẽ là người như thế nào.

Bạch Cao Hưng đã quen với việc này, trong lần phát sóng trực tiếp đầu tiên, rất nhiều người đã hỏi “Chủ nhân” ở đâu, có lẽ do cậu quá mức ưu tú……

Bạch Cao Hưng buồn bực ưu thương nhìn trời 45 độ, cúi đầu làm bộ dáng ngốc nghếch đáng yêu, lắc đầu: “Chủ nhân ra ngoài, không có ở nhà.”(Edit by Thỏ Siu Nhơn)

“Anh ấy ra ngoài chơi một mình, không dẫn tôi đi cùng, tức giận.”

“Đừng hỏi về anh ấy, nói chuyện với tôi đi!”

【 a a a a dễ thương quá! Tốt! Không nói chuyện về chủ nhân! Chỉ nói chuyện với Đại Bạch! 】

【 u là trời ×10086, quá trâu bò đi? Tôi được một người bạn giới thiệu đến đây……】

【 nói là sau kiến quốc không cho thành tinh đâu? 】

【 cảm giác như chủ nhân thực sự lo lắng khi dạy Đại Bạch những lời này……】

【 tôi dám xác định có người bên cạnh nhìn ~】

Bạch Cao Hưng nhìn chằm chằm đạn mạc, trái tim đập thình thịch thình thịch.

Trái tim người hâm mộ Lê Phổ cũng đập dồn dập.

Người hâm mộ gần như đã quên rằng ngoài người một nhà còn có nhiều người qua đường hơn, cho nên cũng sẽ có người phát hiện ra vấn đề và đặt câu hỏi.

Làm sao bây giờ? Xoát! Nhanh chóng xoát phòng phát sóng trực tiếp này! Chỉ cần tốc độ đạn mạc đủ nhanh, sẽ không ai nhận ra vấn đề.

Ngay khi Bạch Cao Hưng đang nhìn chằm chằm vào khung chat và muốn trả lời một số câu hỏi đơn giản không dễ mắc sai lầm, cậu thấy đạn mạc dừng lại trong giây lát, sau đó tăng lên nhanh chóng với tốc độ chóng mặt, còn kèm theo rất nhiều món quà.

@ lê miêu đáng yêu cho bạn kẹo × 1

@ là lê miêu hay li miêu đã gửi cho bạn một chiếc bánh ×1

@ thiên hạ li miêu là một nhà tặng bạn trà sữa × 1(Edit by Thỏ Siu Nhơn)

……

Bạch Cao Hưng nhìn chằm chằm vào những lời nhắc quà tặng này, có chút bối rối. Cậu hiểu cư dân mạng sẽ nhiệt tình tặng quà vì họ xem chương trình phát sóng trực tiếp mà họ thích, nhưng tại sao … toàn là li miêu?

​Tổ chức thành đoàn thể tới sao?

Lúc này, trưởng nhóm fan Lê Phổ vỗ đầu cạn lời nói: 【 mấy người đổi tên đi! 】

Sau đó mọi thứ trở nên bình thường. Bạch Cao Hưng thấy không còn nhiều li miêu nữa nên lịch sự cảm ơn như thường lệ, ngậm chiếc ván trượt nhỏ mà Lê Phổ mua cho mình, biểu diễn một màn trượt ván cho khán giả nhiệt tình trước ống kính.

Ngay sau đó, có người đã tặng cho cậu một món quà xa xỉ

Lần này là một cái tên khác.

@ mỹ thiếu nữ nuôi anh vũ: Chủ nhà có onl không? Yêu cầu kết nối là gì? Mình muốn trao đổi với bạn về kinh nghiệm nuôi anh vũ, làm ơn làm ơn QAQ.(Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Bạch Cao Hưng nhìn qua cái ID này, nó đứng đầu danh sách quà tặng của cậu.

Cái này…… Ưm…… Cậu không có kinh nghiệm gì a.

Bạch Cao Hưng nghĩ đến việc cậu từng phát sóng học tập trực tiếp và chỉ kết nối với mọi người một vài lần vì rút thăm trúng thưởng, còn yêu cầu kết nối để nhận quà thì là lần đầu tiên.

Nhưng sau khi nhìn thời gian, cậu vẫn từ chối.

“Xin lỗi xin lỗi, lần này không được.”

【 nó nhìn sang một bên!!! Chắc chắn phải có ai đó ở gần đây. 】

【 tui tin! Ngay cả khi từ chối cũng dùng Đại Bạch? Đây là có bao nhiêu không muốn gặp người! 】

【 chỉ là một mánh lới quảng cáo thôi. 】

Đó là cậu đang xem thời gian! Nhìn đạn mạc đủ loại “thuyết âm mưu”, Bạch Cao Hưng vô cùng khâm phục trí tưởng tượng của cư dân mạng, nếu Lê Phổ đột nhiên quay lại, liệu họ còn đoán là có người đột nhập vào nhà cướp không!?

Nhưng không ngờ, @ mỹ thiếu nữ nuôi anh vũ không bỏ cuộc, ngược lại hỏi: 【 vậy lần sau có thể chứ? 】

Lần sau……

Ngay cả cơ hội lần này cậu khó khăn lắm mới có được, Bạch Cao Hưng bất đắc dĩ trả lời: “Không nhất định! Lần sau không biết khi nào có được.”

@ mỹ thiếu nữ nuôi anh vũ: 【 không sao đâu, tôi đợi được! 】

Thật kỳ lạ……(Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Bạch Cao Hưng nghiêng đầu, người này dường như có việc quan trọng phải làm, nhưng cô không biết cậu thực sự chỉ là một con anh vũ…… Chỉ có thể nói cậu không thể giúp được gì.

Cậu gật đầu đáp lại: “Được a ~”

Thời gian phát sóng trực tiếp trôi qua rất nhanh, Bạch Cao Hưng dự định nghỉ sớm để điều chỉnh thông tin và lướt mạng.

Vì vậy, sau khi tạm biệt khán giả trong phòng phát sóng trực tiếp, trước tiên cậu đến trung tâm cá nhân để sửa đổi thông tin địa chỉ của mình.

Đổi “nhà ảnh đế” thành “Trên địa cầu”!

Móng chim chật vật chọc vào các chữ trên bàn phím, tuy móng vuốt của anh vũ rõ ràng giống người, nhưng luôn không cẩn thận chạm vào phím khác dẫn đến lỗi nhập liệu.

Hơn nửa ngày, mấy chữ này cuối cùng đã được sửa xong.

Bạch Cao Hưng thở ra một hơi, nhưng lại phát hiện ngay khi vừa sửa xong, một tin nhắn cá nhân màu đỏ tươi đập vào mắt cậu.

@ tiểu lililili miêu: Xin chào, cho tôi hỏi…… đây có phải là Lê Phổ không?(Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Lộp bộp.

Trong lòng ​Bạch Cao Hưng nhảy lên tận cổ họng.

Cùng lúc đó, cộng đồng fan của Lê Phổ phát hiện thông tin đã bị chỉnh sửa.

【 tớ thấy ——】 có người trịnh trọng nói.

【 Anh í chột dạ. 】

Bình luận về bài viết này