(TTTS) Chương 96

Chương 96: Tư liệu

Sau khi tiến vào căn cứ Thần Chu, Yến Thừa Cựu cùng Argine được cho một nơi có hai phòng ngủ một phòng khách, đồng thời còn tặng kèm một ít thực phẩm và quần áo.

Dùng cách nói của người dẫn bọn họ chọn phòng, chính là hiện giờ số lượng nhân loại còn sót lại không nhiều lắm, mỗi người đều phải buông thành kiến xuống và chuyên tâm sống sót. Thuận tiện, hắn còn nghiêm túc khuyên Yến Thừa Cựu nên đưa Argine đến trường học.

À, đúng rồi, bọn họ còn tặng thêm một bình thuốc, chính là thứ tản ra cái mùi nồng nặc kia. Người căn cứ Thần Chu nói, đây là căn cứ bọn họ nghiên cứu phát minh ra một loại dung dịch đặc chế, có thể phòng bị 80% loại trùng trở lên, bởi vì có vài loại không những biết bay, còn biết đào đất, khó lòng phòng bị, cho nên mỗi người đều phải phun loại thuốc này vào để bảo đảm an toàn.

Yến Thừa Cựu cùng Argine liên tục nói cảm ơn và tiễn người này đi, cuối cùng cũng có thể dùng nước để lau chùi căn phòng này một phen.

Nhắc đến mới nhớ, hình như đã lâu lắm rồi cậu chưa tắm.

Việc này không thể nghĩ, vừa nghĩ liền cảm thấy cả người không khỏe, cậu điều chỉnh nhiệt độ nước, chọn một bộ quần áo không tệ rồi đi tắm.

Argine ở trong phòng, lấy ra bài Poker bản mệnh ra,  bị Joker mắng cẩu huyết lâm đầu.

“Argine, nếu nhớ không lầm, ta cho em tới thăm dò chứ không phải để em đến giúp cậu ta. Em cảm thấy nhân lúc ta làm nhiệm vụ, cho nên không quản chuyện bên này, hả?” Lâm Ẩm Vô kéo dài âm thanh, hiển nhiên có chút mất hứng.

“Em cũng không có giúp mà…” Argine cảm thấy mình hẳn có thể vớt vát được một chút.

“Argine, em có biết mỗi lần em nói dối đôi mắt cũng không dám nhìn thẳng vào ta không?”

Argine liền vội vàng nhìn lại, đối diện chính là khuôn mặt quá mức bình tĩnh của Lâm Ẩm Vô.

Tiêu rồi.

“Em biết sai rồi mừ.” Argine vội vã nhận sai, bằng không lại chọc đến Joker.

“Bắt đầu từ bây giờ, không cho nhúng tay vào chuyện của Yến Thừa Cựu, bằng không liền trở lại cho ta.”

“Nhưng đám trùng bên kia…”

“Đóa hoa trong phòng ấm có đẹp đến đâu cũng vô dụng.” Ngữ khí Lâm Ẩm Vô so với lúc trước khá hơn nhiều, “Argine, cho dù chúng ta bây giờ có quyền khống chế, nhưng ta cũng hy vọng em vẫn còn nhớ, chúng ta đã chết như thế nào?”

Argine sắc mặt tái nhợt, cứng ngắt tại chỗ.

Làm sao quên được? (Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Bọn họ đều đã chết trong thế giới của mình, chấp niệm quá lớn nên mới đến được nơi này. Hiện tại cho dù bé là cao thủ cấp Quân Đoàn, nhưng vẫn không thể bỏ qua được việc đó.

“Rất nhiều Nhiệm Vụ giả đều cho rằng tân nhân thí luyện chỉ cần có thể sống sót là được, mặc kệ thành bại cũng không sao, nhưng chúng ta đều biết, mọi thứ không phải như vậy.” Lâm Ẩm Vô tiếp tục nói, “Có thể thăng cấp trở thành tướng quân cùng kết quả tân nhân thí luyện có liên quan rất lớn, vị trí J Chuồn đối với ta mà nói ý nghĩa vô cùng phi phàm, Argine, điểm này em hẳn phải biết.”

Rất nhiều Nhiệm Vụ giả cho rằng kết quả tân nhân thí luyện không quan trọng, vì bọn họ căn bản còn chưa đạt tới liền bị kết quả tân nhân thí luyện ảnh hưởng. Chỉ có đến cấp Quân Đoàn, mới biết tân nhân nếu hoàn mỹ thông qua thí luyện, có thể đạt được thành tựu lớn đến đâu? Bỏ lỡ cái kia, ngày sau phải hao hết trăm cay ngàn đắng mới có thể miễn cưỡng tu bổ trở về.

“Em hiểu rồi, em sẽ không giúp anh ấy nữa.” Argine khẳng định trả lời.

“Ừ. Nhiệm vụ của chúng ta đã hoàn thành thuận lợi, em có thể về đây bất cứ lúc nào.” Lâm Ẩm Vô thấy Argine trả lời như vậy, trong lòng cũng nhẹ nhàng thở ra.

Cho dù muốn giúp nhưng tuyệt đối không phải lúc này.

Thế giới thí luyện tiếp theo, y tất nhiên sẽ giúp Yến Thừa Cựu thuận lợi thông qua.

Chỉ là không biết lúc đó cậu sẽ lựa chọn như thế nào?

Yến Thừa Cựu tắm xong đi ra, liền thấy Argine áy náy nhìn mình, “Thừa Cựu ca ca, em muốn đến trường học, sau này không thể giúp anh nữa rồi.”

“Anh biết rồi, cảm ơn em.” Tuy Yến Thừa Cựu không nghe thấy Lâm Ẩm Vô nói gì, nhưng cậu lại nghe Argine nói. Quả thật cậu không nên ỷ lại năng lực quan sát của Argine, cần phải nỗ lực dùng hai mắt của mình để nhìn mới đúng.

Yến Thừa Cựu và Argine cùng dùng bữa, Argine có chút rầu rĩ không vui, Yến Thừa Cựu trấn an bé, dỗ dành một hồi mới khiến đối phương cao hứng.

Sáng sớm hôm sau, Yến Thừa Cựu liền đi tìm nhân viên căn cứ, bỏ ra vài phút để làm thủ tục nhập học cho Argine, sau đó đưa bé đến trường. Mà Yến Thừa Cựu cũng nhận một phần tư liệu trở về, phần lớn đều là thông tin của đám trùng kia.

Nguồn năng lượng của căn cứ Thần Chu, phần lớn đều là lợi dụng đám trùng này.

Giống như bình thuốc phát cho Yến Thừa Cựu ban đầu kia, trong đó là hỗn hợp tứ chi của nhiều loại trùng. Mà có vài loại trùng có năng lực đặc thù, có thể cung cấp hỏa lực sức gió thậm chí là sức nước. Nhân loại muốn an toàn sống sót thì không thể chỉ đưa mắt đặt vào căn cứ, chủ yếu là xem kẻ địch bên ngoài, cũng chính là những con trùng đó.

Trải qua nhiều lần đấu trí đấu dũng như vậy, một ít nhược điểm của chúng nó cũng đều được ghi lại trong hồ sơ. Tỷ như con Nhân Thủ Tri Chu mà Yến Thừa Cựu vừa mới đến gặp phải kia, nhược điểm của nó chính là lửa và bụng, chém chân hay đầu đều không có tác dụng. Quyển tư liệu có hơi đơn giản, nhưng dù sao cũng có hình ảnh minh họa, vô cùng dễ hiểu. Nếu ngay từ đầu đoàn đội đồng tâm hiệp lực đến căn cứ nhân loại, có được phần tư liệu này, hy vọng sống sót sẽ trở nên nhiều hơn.

Nhưng đáng tiếc, chỉ cần có hai người là có thể xem như hoàn thành nhiệm vụ.

Bây giờ, Nhiệm Vụ giả còn lại có dư được mấy ai đâu? (Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Căn cứ Thần Chu không cho phép có người ăn no chờ chết, mỗi người đều phải phát huy giá trị của mình mới có thể ở trong căn cứ sống tiếp. Mà không cùng cương vị công tác cũng đại biểu đãi ngộ bất đồng. Như Yến Thừa Cựu có người nhà còn đi học trong trường đồng thời năng lực bản thân khá ưu tú, tất nhiên không thể làm những công việc đơn giản. Mà phải mang vũ khí ra ngoài thanh lý bọn quái vậy ở phụ cận căn cứ.

Nói như vậy, giống Yến Thừa Cựu vừa mới chạy nạn đến đây nương nhờ, cần phải trải qua thời gian huấn luyện, xác định đủ tư cách mới được ra ngoài săn giết quái vật. Cũng có không ít người vì không muốn ra mà cố ý không đủ tiêu chuẩn, những người như vậy không được ưa thích trong căn cứ, thức ăn cung cấp cũng là kém nhất, chỉ bảo đảm người đó không đói chết mà thôi. Mà Yến Thừa Cựu không lo lắng về điều này, từ đầu đến cuối cậu đều biểu hiện ra thực lực hơn người, chỉ có tri thức đối phó đám trùng vẫn còn có chút khiếm khuyết. Mà đây cũng không phải là chuyện lớn gì, kinh nghiệm sẽ từ từ tích lũy, một người có năng lực ưu tú hơn nữa lại nguyện ý ra ngoài săn giết quái vật, tất nhiên sẽ được mọi người hoan nghênh. Hơn nữa, cậu lại có một cô em gái vô cùng đáng yêu, tốc độ dung nhập căn cứ cũng khá nhanh chóng.

“Thừa Cựu, những người lúc trước cậu nhờ tôi tìm tôi đã tra ra được rồi này.” Một hán tử tướng mạo đen gầy kéo Yến Thừa Cựu kéo qua một bên lặng lẽ nói, “Cũng phí không ít thời gian của tôi đó, nhưng mà cuối cùng cũng tìm được. Chủ yếu là bọn họ báo lên không giống với cậu nói, làm trễ nãi tiến độ.”

Yến Thừa Cựu nghe vậy cười cười, “Tôi cũng đoán bọn họ sẽ không dùng tên lúc trước.”

“Cũng thật là, đều là dân chạy nạn đến đây, lúc trước bọn họ còn bỏ mặc cậu ở đó, tuy không thể tính tội ác tày trời, nhưng cũng quá không đạo nghĩa đi.” Nam tử đen gầy gật đầu nói tiếp, “Ba người bọn họ đều có công tác trong căn cứ, nữ nhân kia làm thợ cắt tóc, gần đây rất được hoan nghênh.” Nói xong, nam tử đen gầy đưa hai tờ giấy mỏng manh cho Yến Thừa Cựu.

“Đa tạ.” Yến Thừa Cựu nhìn thoáng qua, biết người này đã vô cùng tận tâm. Mặc dù nhân khẩu nói ít nhưng cũng mấy chục triệu người, muốn tìm đúng đối tượng tương đối phiền toái, trong tay cậu lại không có ảnh chụp, tên cũng không nhất định chính xác, chỉ có thể phân biệt những người chạy nạn đến đây trong khoảng thời gian này.

“Không có gì, em cậu đã giúp đỡ con tôi trong trường không ít. Hơn nữa, thù lao của cậu cũng nhiều, lần sau nếu có chuyện gì, tôi sẽ giảm giá 20% cho cậu.” Nam tử vẫy tay liền rời đi, không quấy rầy đến Yến Thừa Cựu nữa.

Dựa theo tư liệu, Tả Doanh cùng Hoàng Lãng huấn luyện ở một tiểu đội khác, Tạ Thu Hồng làm thợ cắt tóc, ba người ở khá gần nhau. Lúc trước bọn họ từng nhắc tới muốn tiếp cận nơi này để tham gia tiểu đội săn giết Trùng Thành, nhưng Hoàng Lãng đối với danh sách tiểu đội, cùng đội viên bị ký sinh chỉ nắm thông tin sơ lược, không muốn nhiều lời, bây giờ xem ra, trong đội huấn luyện đó hẳn có thành viên tiểu đội.

Hoàng Lãng giải thích, tiểu đội kia đi vào để giết mẫu trùng, nhưng kế hoạch hoàn toàn thất bại, số lượng sinh sản vượt xa mức độ chịu đựng của Trùng Thành, bởi vậy những con trùng đó mới không quản xa xôi vạn dặm tiến hành công kích căn cứ nhân loại, mà căn cứ Thần Chu cũng bởi vì vậy nên đình trệ, cuối cùng tận thế cũng đến. Bên cạnh đó, những con trùng cũng như thế mà tăng cao thực lực, bởi vì thức ăn không đủ nên bắt đầu giết hại lẫn nhau.

Cuối cùng, thế giới này hoàn toàn bị hủy diệt, không còn vết tích sinh mệnh lưu lại.

Nếu như bọn họ muốn lấy Nữ Vương Trứng Trùng, gia nhập tiểu đội này là cơ hội cuối cùng.

Bên cạnh đó, nếu thế giới này còn Nhiệm Vụ giả tồn tại, tính khả thi gia nhập vào tiểu đội này cũng rất lớn. (Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Như vậy, cậu có nên gia nhập hay không?

Yến Thừa Cựu có chút do dự.

Nếu lựa chọn lưu lại căn cứ, thì cũng giống như đem mạng mình giao cho người khác. Hoàng Lãng bọn họ không để ý người của căn cứ này sẽ như thế nào, đi lấy cắp Nữ Vương Trứng Trùng trái lại còn có thể chọc giận những con trùng này, nếu bị trùng vây thành, Yến Thừa Cựu chỉ có phần chết. Nhưng nếu đi cùng bọn họ, độ nguy hiểm cao không nói, còn rất có thể trở thành pháo hôi, mà trong tay mình có một bình thuốc, không đến nổi không có hy vọng phản kích.

Kỳ thực biện pháp tốt nhất, chính là cậu rời khỏi nơi này.

Yến Thừa Cựu nhìn gương mặt tràn đầy hy vọng của những người ở đây, khó có thể quyết định lấy hay bỏ.

Đây là căn cứ khiến mọi người cảm thấy vui sướng thoải mái, mỗi người đều vì tương lai mà liều mạng, trên dưới căn cứ cũng một lòng, nỗ lực huấn luyện, nỗ lực sinh hoạt. Argine ở trong trường dường như cũng rất tốt.

Nếu rời đi, có lẽ sẽ không có chỗ ở cố định, ngày đêm phiêu bạt.

Haizz.

Sau khi Yến Thừa Cựu xem xong tư liệu liền đốt, miễn cho lưu lại nhược điểm.

Về phần tương lai, hay là trước quan sát rồi lại nói, nếu có thể, cậu đương nhiên nguyện ý giúp căn cứ kéo dài thời gian tồn tại, nếu không được, đại khái cũng chỉ còn con đường này.

1 thoughts on “(TTTS) Chương 96

  1. Pingback: Tận thế tông sư 末日宗师 | Thỏ Siu Nhơn

Bình luận về bài viết này