(TKPN) Chương 267

Chương 267: Ta chính là cha con

Mai Truyền Kỳ ngẩn ra.

Mặc dù đoán được Mai Chấn Đông muốn nói gì, cũng đã sớm biết Mai Chính Quân không phải cha ruột mình, thế nhưng chính tai nghe Mai Chấn Đông nói ra chân tướng, vẫn cảm thấy vô cùng khiếp sợ.

Mới vừa về Mai gia, liền ném cho cậu một quả bom lớn như vậy, trong lòng một chút chuẩn bị cũng không có.

Nếu đoán không sai, Lạc Mông hẳn đã đem chuyện cậu biết thú nhân nói cho An Tư, An Tư mới nghĩ nói ra mọi chuyện.

Thư phòng lại lần nữa rơi vào yên lặng, yên tĩnh đến nỗi có thể nghe được tiếng hít thở của nhau.

Mai Phi Trần mím môi, chăm chú nhìn Mai Truyền Kỳ.

Mười ngón tay An Tư siết chặt vào nhau, hiện rõ các khớp ngón tay.

Mai Nguy Hiểm cảm giác bầu không khí không đúng, ngoan ngoãn dựa vào người baba không nói lời nào.

“Truyền Kỳ, con nói câu gì đi.” Mai Chấn Đông thật vất vả đem sự tình chân tướng nói ra, lại thấy Mai Truyền Kỳ chậm chạp không đáp, không khỏi có chút nôn nóng.

Mai Truyền Kỳ ách thanh hỏi: “Người muốn con nói gì? Một người làm cha con hơn 30 năm, nhưng bởi vì không phải cha ruột, cho nên lãnh đạm với con, không quan tâm, không cần làm tròn trách nhiệm của một người cha đối với con cái?”

Mai Truyền Kỳ nói làm Mai Chấn Đông á khẩu không trả lời được.

Hắn mở miệng, gian nan hỏi: “Lẽ nào con không muốn biết cha ruột của mình là ai?”

Mai Phi Trần không tự chủ ngồi thẳng lưng.

Mai Truyền Kỳ liếc mắt người đối diện: “Không muốn.”

Mai Phi Trần bỗng vỗ ghế đứng lên, lại không nói gì, hừ một tiếng rồi phẫn nộ ngồi xuống.

An Tư thất lạc rũ mắt.

“Lúc con liều mạng muốn được cha chú ý, lúc con muốn có được sự quan tâm của cha, vậy cha ruột của con ở đâu?”

Giờ phút này, Mai Truyền Kỳ tựa như một con nhím, lời nói đều mang đầy gai nhọn, đâm vào lòng Mai Chấn Đông bọn họ cực kỳ khó chịu.

“Nó…” Mai Chấn Đông nhìn Mai Phi Trần.

Mai Truyền Kỳ cười lạnh: “Chỉ sợ người đó trốn trong góc tối chê cười nhìn con, nhìn con cố gắng như thế nào cũng không thể có được tình thương của cha, người cảm thấy con muốn biết người đó là ai sao?” (Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Từ khi biết được An Tư rất có thể là ba mình, cậu cho rằng bản thân có thể từ từ tiếp thu chuyện này, thế nhưng mỗi lần nhắc lại, trong lòng vẫn cứ vô cùng khó chịu, thật sự không thể nào giả vờ không trách cứ bọn họ, dù cho bọn họ có nỗi khổ tâm trong lòng.

Đôi mắt nghiêm nghị của Mai Phi Trần chợt hiện một tia khổ sở.

Mai Chấn Đông nhíu mày giải thích: “Người đó có nỗi khổ tâm trong lòng.”

“Nỗi khổ tâm trong lòng? Mấy chữ này dễ dàng xóa bỏ sự thiếu hụt tình thương của cha trong con sao? Nếu như cha ruột của con thật sự là người khác, vậy tại sao hiện tại không dám đứng trước mặt con mà thừa nhận là cha con?”

Mai Phi Trần bỗng chốc đứng lên, lớn tiếng nói: “Mai Truyền Kỳ, ta chính là cha ruột của con, trước đây ta không phải không dám thừa nhận, mà là không thể thừa nhận, biết không? Mẹ nó, rõ ràng con đoán được ta là cha con, còn nói nhiều câu đả thương như vậy, có phải là con chán sống rồi không.”

Ông tức giận đến nỗi cả những lời thô tục đều tuôn ra.

“…” Cứ việc Mai Truyền Kỳ đã đoán được lão tổ tông là cha mình, nhưng vẫn bị những lời này làm chấn động, dùng lời Giản Dực mà nói, thật là kinh dị mà.

“Truyền Kỳ, ta là ba ruột của con.”

An Tư tháo mặt nạ xuống, lộ ra khuôn mặt tinh mỹ hệt như tranh vẽ.

Mai Truyền Kỳ lần nữa ngốc ra.

Phong Tĩnh Đằng quả thật không nói quá, thật sự An Tư cùng con mình giống nhau như đúc, chỉ có điều khuôn mặt đứa nhỏ tương đối non nớt, An Tư lại thành thục thận trọng, hơn nữa, đẹp như một tinh linh dưới trăng, rất không chân thực.

Mai Phi Trần liếc mắt thấy Mai Chấn Đông ngây ra, sắc mặt trầm xuống: “Quay đầu cho ta.”

Ông không thích người khác liên tục nhìn chằm chằm vào An Tư, An Tư chỉ có thể là một mình ông nhìn.

“Ồ! À! Vâng!” Mai Chấn Đông lấy lại tinh thần, nhanh chóng nhìn chỗ khác.

Hắn gặp qua gương mặt thật của An Tư vô số lần, nhưng vẫn cứ không thể khắc chế mình nhìn đến xuất thân.

Đứa nhỏ trên người Mai Truyền Kỳ há to miệng, quả thật có thể nhét được một quả trứng gà.

Nhóc lấy lại tinh thần, vội vàng nhìn baba: “Baba, An gia gia cũng là người sinh hở?”

Mai Chấn Đông: “…”

Mai Phi Trần: “…”

An Tư: “…”

Lời này có phải là nói ngược rồi không.

Mai Truyền Kỳ nhìn An Tư ngơ ngác nói: “Con à, ba tương đối hoài nghi con là An thúc sinh đấy.”

Nếu không phải tận mắt nhìn đứa nhỏ chui ra từ bụng mình, cậu thật sự cho rằng Nguy Nguy cùng An Tư mới là cha con, nếu hai người này cùng đi ra đường, nói không phải chắc cũng chẳng ai tin.

Mai Chấn Đông: “…” (Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Mai Phi Trần: “…”

An Tư: “…”

Mai Nguy Hiểm bĩu môi: “Con rất rất rất khẳng định mình là con ba.”

“Đương nhiên.” Mai Truyền Kỳ nâng khuôn mặt nhỏ đang mất hứng, hôn một cái chóc thật to.

Mai Phi Trần nhìn cậu chằm chằm.

Mỗi lần thấy có người hôn hài tử, đều làm ông cảm thấy người kia đang hôn An Tư, khiến ông đặc biệt phiền muộn.

An Tư viền mắt đột nhiên đỏ lên: “Truyền Kỳ, ta ở chỗ Lạc Mông nghe nói con đã biết ta là ba con, ta… Ta… Ta…, xin lỗi, là chúng ta có lỗi với con, năm đó, năm đó…”

Nước mắt không ngừng trào ra, cơ hồ là khóc không thành tiếng, Mai Phi Trần đau lòng kéo người vào ngực, nói: “Hay là để ta tới nói đi.”

Mai Phi Trần nhìn về phía Mai Truyền Kỳ: “Tuỳ rằng có một số việc con đã biết, nhưng ta vẫn nên nói một lần cho con biết rõ thì tốt hơn. An Tư không phải người tinh cầu chúng ta, mà là giống cái của Thú Nhân tinh cầu. Năm đó vì một thí nghiệm, những nghiên cứu viên tinh cầu chúng ta bắt An Tư từ Thú Nhân tinh cầu về Diroya tinh cầu.”

“Con gặp qua Lạc Mông, hẳn phải biết thú nhân cùng nhân loại chúng ta bất đồng, vừa có thể biến thành hình dáng nhân loại, cũng có thể biến thành thú thái, hơn nữa còn có dị năng, vô cùng lợi hại, gien cũng vô cùng mạnh mẽ, bởi vì như vậy, nghiên cứu viên của viện nghiên cứu liền đối thú nhân nổi lên tâm tư, muốn dung nhập gien của bọn họ vào trong thân thể nhân loại chúng ta.”

“Lúc đó ta chính là người phụ trách bắt thú nhân về Diroya, thế nhưng lại yêu trúng An Tư là giống cái bị bắt từ Thú Nhân tinh cầu, nghe có vẻ hoang đường, nhưng sự thật chính là như thế. Cho nên, ta liền tìm mọi cách cứu An Tư ra, sau đó, ta phá huỷ phòng nghiên cứu, cũng đốt tư liệu, ngay cả các nghiên cứu viên cũng chết trong tràng đại hỏa kia, bởi vì ta không muốn để người khác biết An Tư tồn tại.”

Mai Phi Trần đem chuyện năm đó thiêu hủy phòng nghiên cứu sơ lược nói ra: “Tuy là như vậy, thế nhưng ta vẫn lo lắng có người biết An Tư, để cẩn thận một chút, liền lập một đội hộ vệ mang theo mặt nạ, để An Tư vẫn luôn bên cạnh ta.”

“Ta vốn cho rằng chúng ta sẽ vẫn luôn hai người mà cùng nhau trải qua, nhưng không ngờ hơn ba mươi năm trước, An Tư mang thai.”

Mai Phi Trần nói tới chỗ này vô cùng kích động: “Đã từng có nghiên cứu viên nói qua, bất luận nhân loại cùng thú nhân kết hợp hoặc là nhân loại cùng giống cái kết hợp, xác suất mang thai đều phi thường xa vời, có thể nói xác suất bằng không, thế nhưng, An Tư lại mang thai, ta lúc đó thật cao hứng, nhưng mà…”

Ông thu lại nụ cười: “Hài tử sinh ra, gien chỉ có cấp B…” (Edit by Thỏ Siu Nhơn)

Mai Truyền Kỳ lạnh lùng nhìn ông: “Cho nên, người liền đem con đưa người khác làm hài tử.”

An Tư kích động giải thích: “Không phải như vậy, Phi Trần cũng không phải vì gien con chỉ có cấp B nên mới đưa con đi, ngược lại, ngài rất yêu thích con, sau khi sinh ra, bất kể là bú sữa, tắm rửa, hay là đổi tã, đều tự thân ngài làm, chưa bao giờ để người khác làm thay. Con không thể hiểu lầm ngài như vậy, ngài thật sự rất yêu con.”

Mai Truyền Kỳ tắt tiếng, thật sự rất khó tin lão tổ tông sẽ làm những chuyện như vậy.

Mai Phi Trần không nhìn Mai Truyền Kỳ tiếp tục nói: “Thử nghĩ một chút mà xem, một người gien cấp SS sinh ra hài tử gien chỉ cấp B, không biết sẽ khiến bao nhiêu người chú ý, huống hồ ta còn là Mai gia lão tổ tông, đã từng là đại tướng Diroya tinh cầu. Nhất định sẽ có thật nhiều người hiếu kỳ con là ai sinh ra, cũng sẽ mang đến cho con vô hạn áp lực, ta vì không muốn người khác tra trên người An Tư, đành quyết định đem con giao cho một người trong Mai gia nuôi nấng.”

“Đương nhiên, người này cũng phải là người ta tin tưởng, cho nên ta chọn Chấn Đông, vốn muốn con làm nhi tử Chấn Đông, thế nhưng thê tử nó vừa mới mất, thật sự không thích hợp có con riêng làm hỏng danh tiếng, đành để con dưới danh nghĩa làm con của Chính Quân.”

Mai Phi Trần đáy mắt chợt lóe hổ thẹn: “Mới vừa rồi con nói Chính Quân không quan tâm con, kỳ thực nó cũng không phải như con nghĩ, chẳng qua là ta yêu cầu nó làm như vậy, ta không muốn con trai mình gọi người khác làm cha, cũng không muốn con quá mức thân thiết với Chính Quân, là ta quá ích kỷ.”

“Năm con bảy tuổi, tại sao người không thu con làm đệ tử, mỗi lần thấy con còn châm chọc khiêu khích nữa.” Mai truyền kỳ khàn giọng nói, trong đó còn mang theo một tia nghẹn ngào.

“Ta đã từng có quy định không thu người gien cấp A, cho nên không thể vì con mà phá lệ được, để người khác cảm thấy con đặc biệt. Còn châm chọc khiêu khích, là do ta không biết làm sao ở chung với con. Nếu đối xử tốt với con, ta lo lắng người khác sẽ nhìn ra cái gì, nhưng nghiêm khắc với con, ta sợ con sẽ xa lánh ta, không dám nói chuyện với ta. Cho nên mỗi lần thấy con, ta không biết mình nên nói gì, chỉ có thể châm chọc khiêu khích, cứ như vậy còn có thể nói vài câu với con.”

“Người cũng quá đề cao gien, cho nên mới lập ra quy định này.” Lời này như cố tình gây sự, nhưng lại làm người khác cảm thấy những lời này của cậu giống như là đứa nhỏ đang cãi tay đôi cùng cha.

Mai Phi Trần tức giận nói: “Ai nói ta coi trọng gien? Quy định của ta căn bản là vô dụng, Mai gia từ trên xuống, người nào mà không phải gien cấp A trở lên? Nào ngờ nhi tử của ta sinh ra lại là cấp B, lúc đó ta buồn bực một thời gian thật dài, sau đó ta cùng An Tư thương lượng, liền giao con cho An Tư huấn luyện.”

2 thoughts on “(TKPN) Chương 267

  1. Nói đi nói lại vẫn là lão già để ý mặt mũi 눈_눈

    Biết là ở địa vị của ổng thì chả thể nào k giữ danh dự, nhưng đối vs Truyền Kỳ mà nói thì quá là nhẫn tâm..

    Đã thích bởi 2 người

Bình luận về bài viết này